วันพุธที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2553

สถานที่ท่องเที่ยว

เที่ยวที่ไหน ไม่สุขใจเท่า ได้เที่ยวกับครอบครัว เคยแต่พาเพื่อนพาแฟน ไปเที่ยว อย่าลืม ที่จะพาคุณพ่อ คุณแม่ไปเที่ยว ด้วยนะครับ ทุกคน เที่ยวสนุก มีความสุขทั้งครัวเรือน วันนี้เรามาพาคุณแม่ไปเที่ยวตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ไปกลับ มี 1-2,000 สำหรับ 4 คนในครอบครัว ก็ยังเหลือ เที่ยวสนุก กระเป๋า ก็ไม่แฟบ อีกต่างหาก ยอดคุณแม่ของเป็น เป็นทั้งแม่ เป็นทั้งเพื่อน ชอบอยู่แล้วที่จะไปเดินเที่ยวตลาด มากกว่าไปน้ำตกหรือทะเล ไปน้ำตกหรือทะเล ไม่เหมาะกับคุณแม่ที่ต้องไปผ่าตัดเปลี่ยนตะโพก และหัวเข่า อย่างคุณแม่ของผม

คุณแม่นักช๊อป

คุณแม่นักช๊อป

สถานที่ท่องเที่ยวแบบไทย ๆ เที่ยวไป กินไป ที่ไหนมีของอร่อย จะมีคนตามไปกินเสมอ เช่นเดียว กับที่นี่ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ตลาดน้ำแห่งใหม่ใกล้กรุง ที่อำเภอ พระประแดง สมุทรปราการ มีเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ เริ่มเวลา 7 โมงเช้า เป็นต้นไปจนถึงเย็น แม้เพิ่ง เปิดตัวมาได้ไม่นาน แต่มีคนมาเที่ยวกัน มากโดยเฉพาะวันอาทิตย์จะมีคนมาเที่ยวประมาณ 4,000 คน มีนักท่องเที่ยวฝรั่งมาเที่ยวด้วย

ถ่ายให้ติดเรือหน่อย อิอิ.. เดี๋ยวไม่เห็นเรือ จะว่าไม่ใช่ตลาดน้ำ

สถานที่ท่องเที่ยว เสน่ห์ตลาดน้ำที่นี่ คือวิถีชีวิตชาวบ้านริมคลอง ส่วนใหญ่เป็นชาวไทย เชื้อสายมอญ น้ำในคลองยังสะอาด มีของพื้นบ้านอร่อย ๆ ที่ชาวบ้านทำมาขายเอง มีเรือพายขาย ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ขนมจีนน้ำยา หอยทอดในถาดขนมครก ขนมใส่ไส้ มีกลุ่มแม่บ้าน สตรีทำขนมทองหยอด เม็ดขนุน ฝอยทอง การทำกาละแมกวนมาขาย แต่สุดยอดของ อร่อยที่นี่ คือ ห่อหมกหมู ที่ต้องมาแต่เช้าจึงจะได้ทาน เพราะมาบ่ายจะขายหมด นอกจากนี้ก็มีผลไม้จากสวนที่มีอยู่ทั่วไปสองฝั่งคลอง ผลไม้ขึ้นชื่อที่สุดของบางน้ำผึ้ง คือมะม่วงน้ำดอกไม้ และยังมีไม้ดอกไม้ประดับ สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ เช่น ดอกไม้ประดิษฐ์ ไข่เค็มดินสอพอง บริเวณตลาดน้ำมีเรือพายให้บริการ ถ้าพายเป็นจะพายเองก็ได้ ค่าเช่าชั่วโมงละ 20 บาท หากต้องการคนพายให้ เพิ่มอีก 20 บาท นั่งเรือลัดเลาะชมพื้นที่สีเขียว 2 ฝั่งคลอง มีทั้งป่าจาก สวนมะม่วง และมะพร้าว ในอนาคตจะมีบริการจักรยานให้เช่าด้วย

สถานที่ท่องเที่ยว สำหรับคนไทย ที่ชอบเดินเล่น กินของอร่อย ๆ
บล็อกท่องเที่ยวครอบครัว

ไม่มีความคิดเห็น: